ช่วงของเวลาใน วันภาษาอังกฤษ

วันนี้เราจะมาเรียนรู้เรื่องของ วันภาษาอังกฤษ กันนะครับ ว่าในแต่ละช่วงของวันนั้นภาษาอังกฤษเรามีวิธีพูดหรือเรียนรู้กับมันอย่างไร ซึ่งส่วนใหญ่แล้วช่วงเวลาของวันภาษาอังกฤษเป็นช่วงเวลาที่แตกต่างกัน แล้วแต่การเรียกครับ เรามาเริ่มเรียนรู้กันเลย

ช่วงเวลาของวันในภาษาอังกฤษ คำแรกที่เราจะได้เรียนรู้กันคือ the day before yesterday หรือในภาษาไทยเรียกกันว่า เมื่อวานซืนนั่งเอง คำๆนี้ถูกใช้มากในภาษาไทยครับซึ่งเป็นการพูดทั่วไป เช่น เมื่อวานซืน ฉันไปวัดมา วัดสวยงามมาก เป็นต้น

แน่นอนครับ ถ้ามีเมื่อวานซืนก็ต้องมีวันมะรืน ในภาษาอังกฤษใช้กันว่า the day after tomorrow หลายๆคนคงจะคุ้นกับคำๆนี้ เนื่องจากว่าเป็นชื่อของหนังนั่งเอง

มาดูกันกันว่า ในคำที่ได้กล่าวไปแล้วมีคำอะไรบ้างที่ผสมอยู่ข้างใน เช่น คำว่า the day อันนี้หมายึงวันนะครับ เราจะใช้โดดๆว่า day ไม่ได้ จะต้องมี the นำหน้า day เสมอครับ คำต่อมาคือ before แปลว่าก่อน after แปลว่าหลัง yesterday แปลว่า เมื่อวาน tomorrow แปลว่า พรุ่งนี้ เพราะฉนั้นแล้ว the day before yesterday จึงมีความหมายว่า วันก่อนเมื่อวาน หรือเรียกง่ายๆตามภาษาไทยว่า เมื่อวานซืนนั่นเองครับ

หลายๆคนคงได้ความรู้เกี่ยวกับ วันภาษาอังกฤษ มากขึ้นทีเดียว แต่ยังมีอีกหลายคำนะครับที่อยากนำเสนอให้ผู้อ่านได้เห็นกัน อันนี้จะเป็นช่วงเวลาชัดเจนทีเดียว เรามาต่อกันเลยนะครับ กับคำว่า last night แปลว่าเมื่อคืน เช่น เมื่อคืนฉันไปเที่ยวผับมา คำว่า last night จึงเป็นคำที่บอกช่วงเวลานะครับ

ยังมีอีกคำนึงที่หลายๆคนอาจจะคุ้นหู คือคำว่า tonight แปลว่า คืนนี้ เช่น คืนนี้ผมขอไปกับคุณด้วยได้ไหมครับ tonight จึกเป็นการบอกช่วงเวลาได้ดีทีเดียว ยังมีคำที่บอกถึงเรื่องของวันอีกเยอะมากนะครับ เพื่อนๆของค้นกันดูและนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้นะครับ

จะเห็นว่าในช่วงของ วันภาษาอังกฤษ หลายๆคำเป็นคำที่หลายๆคนคุ้นหูอยู่แล้ว แต่จะมีบางคำที่เป็นคำใหม่สำหรับหลายๆคน ลองค้นกันดูนะครับ คำๆนั้นอาจมีผลหรือมีความจำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวันของคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น