การแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ แนะนำกันอย่างไร

เรื่องของการแนะนำตัวไม่ใช่เรื่องที่ยากนะครับ โดยเฉพาะ การแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ ถ้าเราลองฝึกทักษะสักนิด เรื่องที่คุณคิดว่ายากจะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมาเลยทีเดียว วันนี้เรามีตัวอย่างสำหรับการแนะนำตัวมาฝากครับ

ก่อนอื่นเลย คนส่วนใหญ่จะจ้องมองเราเวลาที่เราจะแนะนำตัวเอง เราต้องคิดขึ้นมาเป็นภาษาไทยก่อนเช่น ผมขออนุญาตแนะนำตัวเองนะครับ ผมชื่อนิพนธ์ ใช้ประโยคนี้ครับ Let me introduce myself. My name is Nipon  หลังจากนั้นเราก็บอกชื่อเล่น My nickname is Pon. ผมกำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนสระบุรีวิทยา I am studying at Saraburi School.

จากนั้นเราก็บรรยายต่อเลยครับว่า ผมกำลังเรียนอยู่ ม.6 ในสาย วิทย์-คณิต I am studying in grade 12. My major was science - math. ผมอยู่ที่กรุงเทพฯกับพ่อแม่ I live in Bangkok with my parents. ผมมีน้องชาย 2 คน และมีน้องสาวอีก 1 คน I have two brother and a sister. งานอดิเรกของผมคือการวาดภาพ My hobby is drawing pictures. ผมชอบคาราเต้ My favorite sport is karate.

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของ การแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ นะครับ ยังมีมากกว่านี้ ให้ลองนึกภาษาไทยออกมาก่อน จากนั้นค่อยมาเรียบเรียงเป็นภาษาอังกฤษ จะทำให้เราไม่งง เริ่มจากง่ายๆก่อนนะครับ จากนั้นเราค่อยไปยาก ภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องยาก ขอให้ทุกคนสู้ๆนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น