สำนวนเด่นต้อง สำนวนภาษาอังกฤษ

เมื่อเราพูดถึง สํานวนภาษาอังกฤษ แล้วทุกคนคงจะนึกถึงการนํามาเปรียบเทียบกับสํานวนภาษาไทย แต่คุณรู้หรือไม่ว่า มันช่างแตกต่างกันเสียจริง หลายๆคนที่คุ้นหูกับสำนวนไทย เช่น เข็นครกขึ้นภูเขา แต่สำนวนภาษาอังกฤษ เช่น ไม่มีใครโง่เกินคนแก่โง่ อันนี้เราก็จะ งงๆ จริงมั๊ยครับ วันนี้เรามาลองดูกันครับว่า สำนวนที่เป็นภาษาอังกฤษ มีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยครับ

The tongue is like a sharp knife; it kills without drawing blood. "ลิ้นเหมือนมีดคม สามารถฆ่าคนได้โดยไม่เสียเลือด" สำนวนนี้ถือว่าเป็นสำนวนเด็ดเลยทีเดียวครับ เปรียบเทียบลักษณะของวาทะศิลป์ของคน ซึ่งอธิบายลักษณะของคนที่พูดเก่งๆ สามารถทำให้คนอีกคนมีความรู้สึกอย่างที่พูดได้แบบถึงแก่นเลยทีเดียว

Don't shrink any task because of its arduousness."อย่าทิ้งงานเพียงแค่เห็นว่างานนั้นๆยาก" เป็นสำนวนที่เปรียบเปรยถึงคนที่ไม่สู้งาน ชอบทำงานเบาๆ สบายๆ แต่หารู้ไม่ว่างานที่ยากๆนั้น สามารถทำให้ตนเองเกิดได้เลยทีเดียว

Happyness belong to the contented. "คนเราจะสุขหรือทุกข์ มันขึ้นอยู่กับความพอใจ" เป็นสำนวนที่สอนคนได้ดีทีเดียวครับ ผมก็คิดเช่นนั้นนะ ถ้าคนเราไม่พอใจในสิ่งที่ตนมี ที่ตนเป็น ก็เป็นความทุกข์อยู่วันยังค่ำหล่ะครับ เพราะฉนั้น การที่คนเราจะพึ่งพอใจอะไรสักอย่าง มักจะคิดอยู่ในใจเสมอว่า พอแล้ว แค่นี้หล่ะ ดีแล้ว ลองทำตามดูนะครับ

Trial and error is the source of our knowledge. "เมื่อได้ลองทำบางอย่างแล้วผิดพลาด นั่นหล่ะคือประสบการณ์ของเรา" ทุกสิ่งทุกอย่าง มักมีการผิดพลาดขึ้นเสมอ ไม่มากก็น้อย ฉนั้นจงเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ผิดพลาด แล้วนำมาปรับปรุง จึงเป็นประสบการณ์ที่เรียกว่าล้ำค่าเสมอ

Peace begins where ambition ends. "ความสงบมักจะเริ่ม เมื่อความทะเยอทะยานสิ้นสุด" นับเป็นอีกสำนวนที่ทำให้ผลรู้สึกว่า ความทะเยอทะยานของตนเองนั้นน่าจะลดๆลงบ้าง แน่นอนครับ ยิ่งความทะเยอทะยานยิ่งสูง ความร้อนรุ่มภายในใจก็ยิ่งเกิด เบาๆลงหน่อยก็ดีนะครับ (บอกตัวเอง 555)

หลายๆคนคงสนุกกับ สำนวนภาษาอังกฤษ ที่นำเสนอในวันนี้มากเลยทีเดียวนะครับ โอกาสหน้าผลจะนำสำนวนดีๆ แบบโดนๆมาเสนออีก รับรองโดนใจแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น