คำคมภาษาอังกฤษ พิชิตทุกสถานการณ์

เรื่องของ คำคมภาษาอังกฤษ หลายๆคนคงจะนึกไปว่ามันก็คลายๆกับภาษาไทยนั่นหล่ะ คุณลองสังเกตุดูนะครับว่า มันต่างกันอย่างไร แต่ในความรู้สึกของผม มันต่างกันโดยสิ้นเชิงทีเดียว แต่ความหมายที่ได้มา แหม! โดนใจเสียจริงๆ ลองมาดูกันครับว่าโดนใจขนาดไหน

We boil at different degrees. "คนเรามีจุดเดือดไม่เท่ากัน" แค่คำแรกนะครับ ก็โดนซะละ ก็จริงตามคำคมนี้นะครับ ผมคิดว่าหลายๆคนคงมีสักครั้งที่ถึงจุดเดือดในเรื่องของอารมณ์แบบสุดๆ บางคนมาก บางคนน้อยก็แตกต่างกันไป แต่สำหรับผมแล้ว ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรงอะไร อารมณ์ของผมจะเย็นๆ พูดง่ายๆคือ ถึงจุดเดือดยากครับ

It takes two flints to make a fire. "ต้องใช้หินถึง 2 ก้อนถึงจะเกิดไฟได้" คำคมนี้โดนใจผมมากๆครับ คือเป็นการสอนว่า การทำอะไรด้วยตนเองบางอย่าง อาจไม่ประสบความสำเร็จ ดั่งหิน 2 ก้อน ถ้ามีเพียงก้อนเดียวก็ไม่สามารถทำให้เกิดไฟได้นั่นเองครับ

When you go in search of honey you must expect to be stung by bees. "เมื่อคุณต้องการน้ำผึ้ง คุณต้องรู้ว่า คุณจะถูกผึ้งต่อย" คำคมนี้หมายความว่า การที่เราจะทำอะไรให้ประสบความสำเร็จสักอย่างนั้น เราจะต้องรู้ว่าอุปสรรค์ที่จะเกิดขึ้นนั้นคืออะไร และพร้อมที่จะเผชิญกับมัน ความสำเร็จก็จะบังเกิดขึ้นเอง

Only those who dare to fail greatly can ever achieve greatly. "คนที่กล้าจะพ่ายแพ้เท่านั้น ที่จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่" คนที่ไม่ยอมแพ้เสียบ้าง อาจเสียโอกาสในการเรียนรู้ที่สำคัญในการประสบความสำเร็จนะครับ บางอย่างเราควรที่จะยอมแพ้เสียบ้าง แล้วเก็บเกี่ยวประสบการณ์ความพ่ายแพ้นั้นเป็นบทเรียนที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในอนาคตได้ครับ

Seize the day. Make your lives extraordinary. "ทำวันนี้ให้ดีที่สุด แล้วชีวิตคุณจะไม่ธรรมดา" สำหรับใครที่คิดว่าวันนี้ยังทำอะไรได้ไม่เต็มที่เลย ลองกลับมาทบทวนตัวเองใหม่ดูนะครับ ว่าสิ่งไหนที่เราจำเป็นจะต้องทำ เดี๋ยวเสียโอกาสแล้วหล่ะก็ ลองเลยครับ แล้วคุณจะรู้ว่า ความไม่ธรรมดาจะเกิดขึ้นกับตัวคุณครับ

คงได้แง่คิดกันไปมากทีเดียวนะครับสำครับ คำคมภาษาอังกฤษ ที่ได้เสนอไป ที่จริงแล้วยังมีอีกเยอะแยะมากมายทีเดียวครับ เราจะนำเสนอเรื่อยๆให้อ่านกันจนตาลายเลยทีเดียว คอยติดตามนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น